Cách phân biệt sofa da thật và sofa da nhân tạo đơn giản nhất

Hiện nay việc lựa chọn sofa làm nội thất phòng khách đang là xu hướng thịnh hành nhất của các gia đình, doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên do trên thị trường các mẫu sofa da thật – giả lẫn lộn khiến khách hàng hoang mang không biết làm sao để mua được sofa da thật cho gia đình văn phòng. Để giúp mọi người có thêm kinh nghiệm chọn mua, chúng tôi sẽ chia sẻ cách phân biệt sofa da thật và sofa da nhân tạo đơn giản nhất. Mời bạn cùng tham khảo.

Phân biệt sofa da thật và sofa da nhân tạo bằng khứu giác

Như các bạn đã biết, khi chọn mua sofa sẽ được chia thành 2 loại gồm: 

– Da thật hay còn gọi là da tự nhiên, được lấy từ da động vật như: bò, sấu, trâu, dê,…

– Da nhân tạo hay còn gọi là da công nghiệp, loại da này được cấu thành từ các loại chất liệu như: Simili, PU  và Microfiber.

Nhận biết da sofa là thật hay giả bằng cách ngửi sản phẩm

Cách phân biệt bằng cách ngửi da được rất nhiều người sử dụng, và có thể phân biệt được chính xác sofa đó được làm từ da thật và da giả. Nếu như da thật sẽ để lại mùi hơi ngai ngái, giống như mùi mỡ động vật. Còn nếu như mùi hắc đặc trưng của nhựa thì đó chính là da giả, da công nghiệp.

Phân biệt sofa da thật – giả bằng thị giác

Tiếp đến là cách phân biệt sofa da thật và sofa da giả bằng thị giác. Có nghĩa là bạn sẽ dùng mắt để quan sát bề mặt da trên bộ sofa mà mình định mua. 

Nếu lớp da sofa có độ bóng, vân đều, đặc biệt là nhẵn mịn  thì đó chắc chắn sofa đó sử dụng da công nghiệp để làm. Ngược lại, nếu lớp da sofa có hơi xù xì, các vân không đều, có thể xuất hiện các gờ lệch thì đó là da thật. Vấn đề xù xì bạn có thể yên tâm, vì da thật dùng càng lâu sẽ càng có độ bóng đẹp.

Ngoài ra bạn có thể phân biệt, nhận biết được gia thật hay da giả thông qua mặt sau của sản phẩm. Bạn có thể yêu cầu chủ tiệm đưa miếng da của bộ sofa đó để quan sát. Nếu mặt sau khá nhẵn thì đó là sợi dệt và tất nhiên là da công nghiệp, còn mặt sau xù xì, nhiều sợi thì đích thị là da động vật.

Dùng nước để thử chất liệu da của sofa

Vì được làm từ da động vật nên chắc chắn trên bề mặt sẽ có những lỗ chân lông. Do đó, bạn có thể kiểm tra bộ sofa mà mình định mua da thật hay giả thì hãy thử với nước. Cách thực hiện như sau:

Sử dụng nước để nhận biết đó có phải là da thật hay không

Bạn nhỏ một ít nước lên bề mặt và bắt đầu quan sát. Nếu như giọt nước có bị giữ lại và vơi dần thì đó chính là da thật. Bởi các lỗ chân lông sẽ hút nước vào trong khiến cho nước với đi.

Còn nếu nước lan rộng ra xung quanh, chảy ra nhiều chỗ thì đó là da giả. Vì bề mặt da nhân tạo này được làm nhẵn và có 1 lớp dầu mỏng bên trên, nước sẽ bị di chuyển và không bị vơi đi vì không có lỗ chân lông. Chính vì thế mà người dùng đánh giá da nhân tạo, da công nghiệp có khả năng chống nước cực tốt. 

Hơ trên ngọn lửa

Một cách phân biệt sofa da thật và sofa da công nghiệp vừa đơn giản mà chính xác đó chính là thử với lửa. Do chất liệu cấu thành của da nhân tạo và da thật, da tự nhiên hoàn toàn khác nhau. Nên chỉ cần đốt trên ngọn lửa là  bạn có thể phân biệt được. Cách thực hiện như sau: 

Hơ trên ngọn lửa giúp bạn phân biệt được da thật hay da công nghiệp

– Bạn xin ở cửa tiệm miếng da nhỏ loại giống với bộ sofa bạn đang định mua. hoặc xem có phần da thừa ở dưới gầm sofa không thì cắt ra. Sau đó, dùng bật lửa đốt miếng da đó.

– Nếu miếng da đó bắt lửa, nghe tiếng xèo xèo và có mùi khét giống như bạn đốt túi ni lông thì đó chính là da nhân tạo, da giả.

– Nếu miếng da đó bị cháy sém và có mùi giống như mùi thịt nướng thì đó là da thật.

Kiểm tra tính đàn hồi

Cách phân biệt sofa da thật và sofa da nhân tạo cuối cùng mà chúng tôi muốn nói đến đó chính là kiểm tra tính đàn hồi của bề mặt sofa. Bạn dùng ngón tay ấn mạnh xuống bề mặt da, sau đó quan sát.

Phân biệt bằng cách kiểm tra tính đàn hồi của sản phẩm

– Các đường vân biến dạng, thon lại và đổ dồn về phía ngón tay, sau đó bạn thả ra mà bề mặt lập tức trở về trạng thái ban đầu thì đó chính là da thật. Bởi tính chất của da thật là có tính đàn hồi rất cao.

– Các đường vân không bị biến dạng và không dồn về phía ngón tay, sau khi thả ra in hằn vết ngón tay rất lâu thì đó là da công nghiệp, da nhân tạo. Do loại da này không có tính đàn hồi, vết hằn để lại rõ và lâu trên bề mặt là do các hạt vật chất nhân tạo bị tách rời ra.

Như vậy việc bạn có thể phân biệt sofa da thật và sofa da nhân tạo sẽ giúp cho bạn chọn được bộ sofa ưng ý, đặc biệt là đúng với giá trị sản phẩm. Do sofa da thật thường có giá rất cao. Hy vọng những cách phân biệt trên đây sẽ giúp cho bạn tự tin hơn khi chọn mua sofa nội thất cho gia đình, văn phòng của mình. Mọi chi tiết về nội thất hoặc cần hỗ trợ mua hàng vui lòng truy cập địa chỉ sau:
– Địa chỉ: 1 Đồng Bông, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
– Số điện thoại: 0949208008
– Website: http://noithatkenli.vn

The post Cách phân biệt sofa da thật và sofa da nhân tạo đơn giản nhất appeared first on Viet Reviews.



source https://vietreviews.com/phan-biet-sofa-da-that-va-sofa-da-nhan-tao/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du Học Đài Loan có uy tín hay không – Cẩm nang để nhìn nhận một trung tâm du học

Kinh nghiệm mua chọn bộ nhà tắm TOTO chuẩn nhất

Luận bàn giá bánh Trung thu 2020 thời đại 4.0