Tư vấn nên mua loại chuột không dây nào tốt nhất hiện nay?

Chuột không dây đang dần được đông đảo người dùng công nghệ yêu thích và thay thế cho chuột có dây truyền thống. Trong xã hội hiện đại và bận rộn ngày nay thì không chỉ chuột không dây mà những thiết bị không dây đều được ưu ái hơn bởi nó đề cao được tính thuận tiện khi sử dụng. Tuy nhiên muốn chọn mua được loại chuột không dây nào tốt nhất hiện nay thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những điều mà khách hàng cần nắm vững trước khi chọn mua sản phẩm.

Ngày nay, công nghệ không dây với tên tiếng anh là Wireless Technology đang dần chiếm lĩnh giới công nghệ và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Lợi ích mà công nghệ này mang lại là điều không thể phủ nhận. Nó không chỉ đáp ứng được mọi nhu cầu về công nghệ mà còn giúp nơi làm việc được gọn gàng hơn bởi không cần dây rườm rà.

Trong một môi trường làm việc có mạng wifi không dây, các thiết bị chuyển dữ liệu không dây bằng bluetooth, hồng ngoại… chắc chắn sẽ giúp mọi người giảm được những áp lực công việc. Khi nhắc đến những thiết bị không dây thì chắc chắn không thể bỏ qua một thiết bị không thể thiếu với dân văn phòng, đó là chuột không dây, bạn có đồng ý với tôi không nào?

chuột không dây nào tốt

Và để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, các nhà sản xuất đều tích cực cải tiến, phát triển những sản phẩm đảm bảo chất lượng. Vì vậy trên thị trường ngày nay có vô vàn chủng loại chuột không dây khác nhau với mức giá cũng phong phú từ vài chục nghìn tới vài triệu đồng. Điều này là thuận lợi nhưng cũng gây khó khăn cho khách hàng khi chọn lựa sản phẩm. Vậy, bạn nên lựa chọn như thế nào đây? Cùng tiếp tục theo dõi nội dung sau đây.

Một số lưu ý lựa chọn chuột không dây

Chú ý tới các loại chuột không dây theo cơ chế cảm ứng

Nếu xét về cơ chế cảm ứng thì trên thị trường hiện đang có 3 loại chuột, đó là chuột laser, chuột quang và chuột bi.

Chuột bi có lịch sử ra đời lâu nhất. Loại chuột này sử dụng một viên bi để đo vị trí khi di chuyển. Tuy nhiên loại cơ chế cảm ứng này dần trở nên lỗi thời và ít được các hãng đưa vào sản xuất mà thay vào đó chủ yếu là chuột quang và chuột laser.

Gọi là chuột quang bởi loại chuột này sử dụng một đèn pha và một camera siêu nhỏ. Ánh sáng từ bộ phát bên trong chuột sẽ chiếu xuống bề mặt bàn khi người dùng di chuột. Cùng với đó, hệ thống camera siêu nhỏ sẽ chụp lại những bức ảnh chỉ trong một giây giúp chuột quang so sánh các bức ảnh để tìm ra hướng đi của chuột.

chuột không dây nào tốt

Sau khi thu thập được dữ liệu, chuột sẽ gửi về CPU, từ đó, con trỏ chuột trên màn hình máy tính sẽ di chuyển ứng với từng chuyển động của chuột trên bàn.

Trong khi đó, chuột laser lại sử dụng ánh sáng hồng ngoại nên người dùng sẽ không nhìn thấy và nó cũng có phương thức hoạt đồng gần giống như chuột quang.

Chú ý tới tính năng hoạt động để lựa chọn loại phù hợp

2 yếu tố có ảnh hưởng tới tính năng hoạt động của chuột không dây mà người dùng cần chú ý chính là số điểm/inch, gọi là DPI và tần số lấy mẫu, gọi là Polling Rate.

Được biết, chỉ số DPI sẽ thể hiện được độ nhạy của cảm biến tích hợp trên chuột, hay còn gọi mật độ để thiết bị có thể cảm nhận được số điểm trên mỗi inch.

chuột không dây nào tốt

Như vậy có nghĩa rằng sự chuẩn xác khi di chuyển con trỏ trên màn hình sẽ phụ thuộc vào chỉ số này. Nếu chỉ số DPI cao thì sẽ giúp chuột linh hoạt hơn trong các chuyển động nhỏ.

Chọn lựa giữa chuột dùng sóng không dây hay Bluetooth

Với chuột dùng sóng không dây thì nếu muốn sử dụng, người dùng phải cắm đầu thu FR vào khe USB của máy tính. Ưu điểm của loại chuột này là khá nhạy và đặc biệt, có thể sử dụng được khi ở khoảng cách xa.

chuột không dây nào tốt

Trong khi đó với chuột Bluetooth thì người dùng sẽ không cần phải cắm đầu thu cũng không phải lo tới việc bảo quản đầu thu. Tuy nhiên bạn phải bật Bluetooth trong máy tính của mình và kết nối với Bluetooth của chuột. Trong một vài máy sẽ không có Bluetooth, điều này gây khó khăn cho người sử dụng.

Chú ý tới dung lượng pin của chuột không dây

Điểm khác biệt lớn nhất giữa chuột không dây và chuột có dây, đó là chuột không dây hoạt động bằng pin. Chính vì vậy dung lượng pin của chuột là điều mà mọi khách hàng đều nên quan tâm.

chuột không dây nào tốt

Hiện tại trên thị trường có nhiều loại pin với các dung lượng khác nhau, từ vài chục tiếng tới vài tháng. Lời khuyên dành cho khách hàng là nên chọn những loại pin sử dụng được lâu dài bởi sẽ rất bất tiện nếu trong quá trình làm việc mà phải liên tục đi thay pin.

Chú ý tới kích cỡ và hình dáng của chuột không dây

Kích cỡ và hình dáng cũng là một trong những yếu tố đáng được quan tâm và nó sẽ phụ thuộc và sở thích của từng người,

Với những bạn nam thì thường có xu hướng chọn mua chuột không dây được thiết kế thể thao, mạnh mẽ và do cỡ tay của nam giới cũng khá lớn nên loại chuột có kích thước lớn sẽ giúp người dùng có thể cầm nắm và thao tác dễ dàng.

Trong khi đó, các bạn nữ thường chọn chuột máy tính có kích thước nhỏ gọn để phù hợp với cỡ tay của mình. Đồng thời, kiểu dáng chuột cũng tinh tế hơn so với chuột không dây của nam giới.

Giá cả sản phẩm

Cũng giống như các thiết bị công nghệ khác, giá cả của chuột không dây cũng là tiêu chí quan trọng để người dùng chọn lựa. Để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, các nhà sản xuất đã đưa ra nhiều phân khúc sản phẩm.

Các dòng phân khúc khác nhau sẽ phù hợp với những đối tượng khách hàng khác nhau như dân văn phòng, dân đồ họa hay các gamer. Mức giá của chuột không dây có thể dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng. Chất lượng sản phẩm cũng sẽ từ đó mà khác nhau.

Hãng sản xuất và nhà phân phối

Sẽ có nhiều người dùng quan tâm đến tiêu chí này khi chọn mua chuột không dây. Các bạn nên mua các loại chuột không dây của những thương hiệu đã có tên tuổi trên thị trường. Điều này sẽ giúp bạn yên tâm phần nào về chất lượng chuột. Bên cạnh đó, bạn cũng nên mua sản phẩm từ những nhà phân phối uy tín trên thị trường.

Một số hãng sản xuất chuột không dây nổi tiếng

Chuột không dây Logitech

Logitech từ lâu đã trở thành thương hiệu nổi tiếng trong thị trường chuột không dây. Các sản phẩm của thương hiệu này luôn được người dùng trên thế giới đánh giá cao cả về mẫu mã lẫn chất lượng, độ bền.

Dù đối tượng sử dụng là người dùng văn phòng hay các game thủ thì chuột không dây của Logitech cũng luôn đáp ứng được nhu cầu sử dụng và người dùng sẽ không cần lo lắng hư hỏng dù sử dụng thường xuyên.

Điều khiến người dùng hài lòng khi sử dụng sản phẩm này đó là nó có cấu tạo nhỏ gọn, thiết kế linh hoạt giúp di chuyển bàn tay một cách dễ dàng nhất. Pin của chuột Logitech cũng được đánh giá cao vì sử dụng được lâu và ít xảy ra tình trạng chai pin.

Tham khảo chuột không dây Logitech bán chạy nhất trên Lazada tại đây

2 sản phẩm có chất lượng tốt và giá thành rẻ của hãng sản xuất này đang được nhiều người đánh giá cao trên thị trường là chuột quang không dây Logitech M185 và chuột quang Logitech M238. Chuột quang không dây Logitech M185 có sử dụng công nghệ kết nối không dây 2.4 GHz giúp bạn xử lí nhanh chóng các công việc khác nhau, hoàn toàn không ngắt quãng hay mất tín hiệu đột ngột trong quá trình sử dụng. Chuột quang Logitech M238 được trang bị công nghệ tiên tiến hỗ trợ độ phân giải tới 1000dpi và thiết kế đầu nhận tín hiệu receiver nano vô cùng hiệu quả.

Chuột không dây Genius

Genius cũng là cái tên không quá xa lạ với những người yêu công nghệ bởi các sản phẩm của Genius có giá thành phù hợp với đa số khách hàng.

Điểm cộng nữa cho sản phẩm chuột không dây của hãng sản xuất này đó là nó sử dụng loại pin thông dụng. Chính vì vậy người dùng có thể thay pin một cách thuận tiện.

chuột không dây nào tốt

Tham khảo giá chuột không dây Genius bán chạy tại Tiki

Có thể nói, nếu không có kinh tế dư giả thì lựa chọn hợp lý cho người dùng là chuột Genius. Sản phẩm này phù hợp cả với những người làm văn phòng và các bạn sinh viên.

Chuột không dây NEWMWN

Tham khảo các mẫu chuột máy tính bán chạy nhất trên Adayroi tại đây

Không được đánh giá cao như 2 thương hiệu trên nhưng chuột không dây NEWMEN có độ phân giải quang học cao, tín hiệu đèn sáng khi hoạt động mang đến cho bạn sự tiện dụng hơn bao giờ hết.

Hãng sản xuất này cũng đưa ra nhiều sản phẩm với các mức giá khác nhau để người dùng dễ dàng lựa chọn.

Chuột không dây Microsoft

Là một hãng phần mềm máy tính lớn nhất thế giới nên các thiết bị của Microsoft cũng được đánh giá cao. Một trong số đó là sản phẩm chuột không dây.

Không chỉ có chất lượng tốt mà chuột của thương hiệu này còn được tích hợp nhiều tính năng thông minh như có độ phân giải cao, có công nghệ laser, chuột trượt rất mượt và đặc biệt là có thiết kế rất đẹp mắt.

Nếu ai đang cần chuột máy tính thì Microsoft chắc chắn là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Chuột không dây Fuhlen

Với người dùng là nữ thì chuột không dây của Fuhlen lại rất được ưu ái bởi nó có thiết kế nhỏ gọn, điều này giúp người dùng có cảm giác tiện nghi và thoải mái hơn. Ưu điểm của sản phẩm này là có thể truyền tải dữ liệu nhanh chóng và có tuổi thọ pin hơn hẳn các sản phẩm cùng phân khúc, có thể lên tới 1 năm sử dụng.

Chuột không dây Fuhlen

Thương hiệu Táo khuyết vẫn luôn làm mưa làm gió trên thị trường công nghệ với nhiều sản phẩm chủ chốt như iPhone, iPad. Để giữ được danh tiếng cũng như vị trí đầu bảng của mình, Apple luôn không ngừng cải tiến trong tất cả các dòng sản phẩm.

Khi xét về sản phẩm chuột không dây của Apple thì người dùng đều đánh giá cao sản phẩm này ở hoạt động ổn định cao và thiết kế sang trọng.

chuột không dây nào tốt

Tham khảo các mẫu chuột máy tính bán chạy nhất trên Tiki tại đây

Pin của chuột Apple cũng có thể đáp ứng nhu cầu khắt khe của người dùng. Hiện nay chuột máy tính Apple đang tiến đến con đường trở thành một trong những hãng chuột máy tính hàng đầu thế giới.

Chuột không dây Fuhlen

chuột không dây nào tốt

Điều khiến người dùng hài lòng nhất ở các sản phẩm của Konig chính là nó rất đa dạng về màu sắc, có độ nhạy cao và bền bỉ. Chuột Konig với công nghệ quang tiên tiến cùng với đầu nhận tín hiệu receiver Pico unifying giúp chuột Konig di chuyển nhanh hơn và mượt mà nhưng vô cùng nhạy trên nhiều bề mặt khác nhau, đảm bảo hiệu quả cho công việc, giải trí và học tập.

Chuột không dây Fuhlen

chuột không dây nào tốt

Thiết kế tối ưu và nhiều tùy chọn có thể đặt riêng cả về phần chức năng lẫn ánh sáng. Giá cả khá ổn so với các loại chuột khác. Dễ cầm và hoạt động tốt khi thử nghiệm.

Chuột không dây Xiaomi

Với người dùng Việt Nam thì trong những năm gần đây, Xiaomi đã trở thành cái tên quen thuộc. Những sản phẩm của thương hiệu này xuất hiện thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày, trải dài ở mọi phân khúc từ smartphone, laptop, máy ảnh, camera hành trình, tablet, pin dự phòng, xe đạp, giày thông minh… thậm chí là cả nồi cơm điện và máy lọc nước.

chuột không dây nào tốt

Đa phần các sản phẩm của Xiaomi đều có chất lượng khá tốt, giá bán vừa phải nếu không nói là rẻ so với nhiều hãng sản xuất tên tuổi khác, đây là lý do vì sao nhiều sản phẩm mới của Xiaomi khi vừa ra mắt đã ngay lập tức bị cháy hàng.

Cũng giống như các phân khúc khác, chuột không dây của Xiaomi cũng được đông đảo người dùng lựa chọn bởi những tính năng hiện đại, sự mượt mà trong thao tác và đặc biệt là có thiết kế tinh tế, đẹp mắt.

Bên cạnh những thương hiệu trên thì người dùng cũng có thể tin tưởng lựa chọn sản phẩm của các hãng khác như HP, Cyborg, Dell, Lexma, Lenovo, Rapoo, iBuffalo, Stellseries, Roccat, Prolink, A-Jazz, A4Tech, Cliptec, Bloody, Dragon, Elecom, Xnano, Texet, Motospeed.

Hiện tại trên thị trường xuất hiện rất nhiều hàng giả, hàng nhái khiến người dùng hoang mang và không phân biệt được. Vì vậy để mua được hàng chính hãng với mức giá phù hợp thì người dùng nên đến những nhà phân phối uy tín, các siêu thị điện máy lớn để không gặp phải những sản phẩm trôi nổi trên thị trường.

Tham khảo các mẫu chuột không dây Xiaomi bán chạy tại Lazada

Tổng kết:

Như vậy có thể thấy vai trò của chuột không dây trong cuộc sống hiện nay là điều không thể phủ nhận. Nó giúp mọi thao tác trong học tập hay công việc, giải trí đều trở nên dễ dàng. Đặc biệt, sự thuận tiện của chuột không dây luôn được đề cao trong xã hội năng động và hiện đại ngày nay.

Người dùng có thể dễ dàng mang theo chuột không dây đến bất kỳ đâu một cách dễ dàng, không lo dây nối rườm rà. Và để có thể mua được một sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu người sử dụng thì mọi người nên nắm vững những tiêu chí chọn lựa ở trên. Đồng thời mọi người cũng cần chú ý tới các hãng sản xuất để có thể vừa được sử dụng sản phẩm chất lượng, vừa được hưởng chế độ ưu đãi và dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn đọc. 

Tham khảo thêm bài viết: Với số tiền 10 – 15 triệu nên mua laptop nào?

The post Tư vấn nên mua loại chuột không dây nào tốt nhất hiện nay? appeared first on Viet Reviews.



source https://vietreviews.com/chuot-khong-day-nao-tot/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du Học Đài Loan có uy tín hay không – Cẩm nang để nhìn nhận một trung tâm du học

Kinh nghiệm mua chọn bộ nhà tắm TOTO chuẩn nhất

Luận bàn giá bánh Trung thu 2020 thời đại 4.0