Top 5 những mẫu nhà 2 tầng đẹp nhất của các nước trên thế giới

Những mẫu nhà 2 tầng đang là một trong những kiểu nhà rất thông dụng hiện nay, hầu như những người xây nhà trên diện tích đất trung bình đều lựa chọn mẫu thiết kế này cho ngôi nhà của mình. Với mức chi phí vừa phải cùng với quá trình thi công nhanh và rất phù hợp với gia đình vợ chồng và hai con.

Nhà 2 tầng là như thế nào?

Một ngôi nhà Meeyland.com với cấu trúc 2 tầng thường bao gồm một tầng trệt và một lầu ở phía trên, thỉnh thoảng kỹ sư xây dựng còn có thể thêm một gác lửng ở phía trên cùng nữa của ngôi nhà.

Với diện tích tối thiểu để thi công và xây dựng là 10 về chiều dài, bề ngang có thể nằm trong khoảng từ 4-5m là phù hợp. Ngôi nhà sẽ bao gồm 2 đến 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng ăn và có thể có 2 nhà vệ sinh.

 

Nhà 2 tầng với thiết kế đẹp
Nhà 2 tầng với thiết kế đẹp

Móng xây dựng cho nhà 2 tầng

Như chúng ta có thể biết thì móng nhà là phần chính quan trọng và cốt lõi của chính ngôi nhà. Một ngôi nhà có vững chãi hay không, có thể chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết qua thời gian đều sẽ phụ thuộc vào phần móng.

Móng băng của nhà 2 tầng
Móng băng của nhà 2 tầng

Hiện nay, móng nhà được chia làm 4 loại chính như sau:

  • Móng băng:

Là loại móng dành cho những ngôi nhà 2 tầng đẹp khá phổ biến trong các công trình thi công hiện nay. Với tính chất là có khả năng lún đều, tuy nhiên, loại móng này rất dễ để xây dựng. Móng băng gồm ba loại chính:

  • Móng cứng.
  • Móng mềm.
  • Móng kết hợp.

Trong quá trình xây dựng, nếu nền đất có hiện tượng sụt lún hay sạt lở ta có thể gia cố thêm bằng cọc bê tông hay cừ tràm nhằm giúp đỡ và chống chịu một phần lực cho móng.

  • Móng đơn

Là loại móng có cấu tạo dùng để đỡ một cột hay một chùm cột được xếp sát nhau giúp chịu lực trong thi công ngôi nhà. Loại móng đơn sẽ phù hợp cho những nền đất cứng hoặc trên nền đá. Đây là loại móng giúp đảm bảo an toàn cho ngôi nhà ở mức rất cao và tiết kiệm được nhiều chi phí.

  • Móng bè

Với những ngôi nhà có diện tích lớn hơn diện tích trung bình, thì đây là một lựa chọn tối ưu. Loại móng này với đặc tính giúp cho những ngôi nhà được xây dựng trên nền đất yếu và có sức chống chịu không tốt.

Những lưu ý khi xây dựng nhà 2 tầng

Trước khi thực hiện xây dựng thì kỹ sư cần lưu ý những vấn đề như sau:

  • Khảo sát địa hình và địa chất tại nơi xây nhà: đây là một khâu rất quan trọng, bởi nếu không khảo sát kĩ càng thì rất dễ xảy ra những sự cố không đáng có trong quá trình xây dựng. Ngoài ra, biết được nền đất mà ngôi nhà sắp xây là loại gì cũng giúp cho việc thi công dễ dàng hơn.
  • Chọn mẫu nhà: sau khi khảo sát địa hình thì việc chọn mẫu nhà phù hợp với diện tích đất đang xây cũng là một điều quan trọng không thể bỏ qua. Đây được xem như một bước quan trọng để quyết định về hình dáng và cấu trúc của ngồi nhà sau này.
Thiết kế nhà 2 tầng đơn giản nhưng thu hút
Thiết kế nhà 2 tầng đơn giản nhưng thu hút
  • Lựa chọn nguyên vật liệu để xây: đây là bước cuối cùng hoàn tất cho việc chuẩn bị cho ngôi nhà. Việc chọn nguyên vật liệu có thể không quá cao, tuy nhiên cần chọn những địa điểm cung cấp vật liệu xây dựng uy tín để giúp ngôi nhà được bền lâu hơn.

TOP 5 những mầu nhà 2 tầng đẹp nhất trên thế giới

  • Mẫu nhà 2 tầng Hàn Quốc

Hàn Quốc, một quốc gia có nền văn hóa Á đông có rất nhiều điểm chung với nền văn hóa của Việt Nam ta. Ngày nay, do sự thay đổi về lối sống hiện đại và văn hóa mà nhu cầu xây dựng nhà ở của người dân Hàn Quốc cũng có nhiều sự thay đổi để đáp ứng kịp sự phát triển không ngừng.

Mỗi thiết kế nhà đều sẽ có những điểm mạnh và nổi bật riêng, tuy nhiên những người trẻ Hàn Quốc với phong cách sống mới mẻ, trẻ trung thì kiểu nhà 2 tầng đang được sự yêu thích của rất nhiều người.

Qua những bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc thì có lẽ mọi người cũng sẽ không quá xa lạ với đặc trưng của những mẫu thiết kế nhà này. Chịu ảnh hưởng nhiều của nền văn hóa châu Á, tuy nhiên những mẫu thiết kế vẫn mang đậm chất mới mẻ, phù hợp với con người hiện đại thời nay.

Ngôi nhà mang phong cách Hàn Quốc
Ngôi nhà mang phong cách Hàn Quốc

Ta có thể thấy được một số đặc trưng tiêu biểu của những mẫu nhà này nhưu sau:

  • Về phần kết cấu công trình:

Những kết cấu các nhà 2 tầng của Hàn Quốc thường hết sức đơn giản và không cầu kì. Đây là phong cách thiết kế rất phù hợp với không gian xây dựng có sân vườn và thiên nhiên.

Đặc biệt, mẫu kiến trúc này thường tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên nhằm giúp ngôi nhà mang màu sắc hài hòa không quá “giả” bởi ánh sáng nhân tạo mà còn giúp tiết kiệm nhiều điện năng.

  • Về màu sắc:

Những ngôi nhà này thường sử dụng khá nhiều tone màu khác nhau. Thông thường sẽ ưu tiên những màu nhẹ nhàng và tinh tế như trắng hoặc kem. Ngoài ra ngôi nhà còn có thể sử dụng những vật liệu như gỗ để tôn lên vẻ đẹp cho căn nhà.

  • Mẫu nhà 2 tầng Nhật Bản

Mẫu nhà 2 tầng ở Nhật Bản
Mẫu nhà 2 tầng ở Nhật Bản

Với thiết kế vô cùng đơn giản nhưng hết sức tinh tế, ngôi nhà 2 tầng Nhật sẽ là một mẫu nhà mà bạn có thể cân nhắc.

  • Nhà 2 tầng ở Thái Lan

Nhà 2 tầng ở Thái
Nhà 2 tầng ở Thái

Một trong những phong cách đang được ưa chuộng tại Thái Lan chính là những ngôi nhà với tone nền trắng và đơn giản.

  • Nhà 2 tầng đẹp ở Malaysia

Nhà 2 tầng đẹp Maylaysia
Nhà 2 tầng đẹp Maylaysia

Với cùng chung nền văn hóa Á Đông, do vậy những mẫu nhà ở Malaysia khá tương đồng về phong cách và màu sắc so với Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy nhiên ngôi nhà được thiết kế theo phong cách kết hợp châu Âu, tạo nên cảm giác rất Tây cho ngôi nhà.

  • Nhà 2 tầng đẹp ở Việt Nam

Nhà 2 tầng đẹp ở Việt Nam
Nhà 2 tầng đẹp ở Việt Nam

Nếu bạn sống ở các khu đô thị hiện đại ở Thành Phố Hồ Chí Minh thì chắc có lẽ không mấy xa lạ với mẫu nhà này. Với phong cách hiện đại và trẻ trung bởi tone màu sáng, ngôi nhà thực sự phù hợp với những người trẻ tuổi hiện nay.

Trên đây là những thông tin nhằm giúp bạn có cái nhìn đa chiều hơn về mẫu nhà 2 tầng đẹp. Mong rằng bạn sẽ tìm cho mình được thiết kế phù hợp với mình.

 

The post Top 5 những mẫu nhà 2 tầng đẹp nhất của các nước trên thế giới appeared first on Viet Reviews.



source https://vietreviews.com/top-5-mau-nha-2-tang-dep/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du Học Đài Loan có uy tín hay không – Cẩm nang để nhìn nhận một trung tâm du học

Kinh nghiệm mua chọn bộ nhà tắm TOTO chuẩn nhất

Luận bàn giá bánh Trung thu 2020 thời đại 4.0