Đến spa trị mụn hay trị mụn tại nhà đâu là giải pháp tốt nhất?

Chúng ta đã biết mụn là một bệnh lý về da. Nếu bạn gặp phải tình trạng mụn nó không chỉ làm ảnh hưởng đến dung mạo mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Vậy nên đến spa trị mụn hay trị mụn tại nhà? Hãy tham khảo bài viết này trước khi đưa ra quyết định.

Cân nhắc nên đến spa trị mụn hay trị mụn tại nhà

Giới thiệu một số thông tin về mụn

Tại sao mụn hình thành?

Khi lỗ chân lông bị bít tắc do bã nhờn, dầu thừa trên da tiết nhiều hơn bình thường. Từ vị trí đó các vi khuẩn gây mụn phát triển mạnh mẽ. Vi khuẩn này gây ra trạng thái viêm nhiễm, sưng tấy và từ đó hình thành mụn.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng hình thành mụn. Những nguyên nhân bên ngoài có thể kể đến là ô nhiễm môi trường, khói bụi, ánh nắng mặt trời, vi khuẩn trên đồ vật tiếp xúc với da… Nguyên nhân bên trong như chế độ dinh dưỡng, rối loạn nội tiết, thay đổi nội tiết bất thường, stress, di truyền…

Phân loại mụn phổ biến

Môi loại mụn khác nhau có cách chữa trị khác nhau. Vì vậy chúng ta cần phân loại mụn trước. Chúng tôi gửi đến bạn thông tin một số loại mụn thường gặp và đặc điểm nhận biết.

– Mụn đầu đen là các mụn quan sát đầu mụn màu đen. Đầu tiên lá các nốt sần nhỏ 1-2mm như đầu đinh ghim. Nốt này mọc nhiều thường phân bố ở vùng chữ T trên mặt.

– Mụn đầu trắng hay còn gọi là mụn ẩn dưới da. Mụn này cũng là các nốt mẩn đỏ tương tự mụn đầu đen. Nhưng quan sát phần đầu mụn màu trắng.

– Mụn viêm đỏ hình thành từ mụn đầu trắng và đầu đen không được điều trị. Đó là các nốt mẩn đỏ phân bố rải rác trên da, kích thước dưới 5mm gây cảm giác ngứa và đau.

– Mụn mủ được hình thành do mụn viêm đỏ không được chữa trị triệt để. Phản ứng viêm trên da kéo dài tạo thành sang thương nổi trên da. Nốt mụn kích thước nhỏ 5mm, bên trong chứa mủ, ngoài có viền đỏ xung quanh gây đau đớn. Mụn nằm rải rác ở bất kỳ vị trí nào trên da nhất là vùng da nhờn.

– Mụn nốt nang (mụn bọc) do các nang lông gần nhau bị bít tắc vỡ ra tạo thành nốt mụn lớn hơn 5mm. Mụn có phản ứng viêm nặng, phá hủy nhiều cấu trúc da gây ra tình trạng đau nhức. Mụn khó chữa trị và thường để lại sẹo mụn.

Phân loại mụn giúp bạn tìm ra phương pháp trị mụn thích hợp

Đến spa trị mụn hay trị mụn tại nhà?

Mụn là vấn đề da liễu phổ biến ở cả nam và nữ giới làm ảnh hưởng không nhỏ tới ngoại hình và tâm lý. Khi bị mụn thì việc đến spa trị mụn hay trị mụn tại nhà là vấn đề bạn nên cân nhắc. Chúng tôi đưa ra phân tích so sánh về ưu nhược điểm của 2 hình thức trị mụn này như sau:

Ưu, nhược điểm của trị mụn tại nhà

Trị mụn tại nhà bạn sẽ chủ động được thời gian và có thể duy trì song song cả việc chăm sóc da một cách lâu dài. Chi phí trị mụn tại nhà cũng không cao. Bạn còn có thể tận dụng được những nguyên vật liệu tự nhiên đảm bảo an toàn cho quá trình chăm sóc da của mình..

Tuy nhiên để trị mụn tại nhà hiệu quả bạn cần phải hiểu rõ làn da trước đã. Những phương pháp không đúng đều dễ dẫn đến tình trạng mụn nặng hơn như: nặn mụn sai cách, sử dụng mỹ phẩm thuốc điều trị không đúng với loại da… Bên cạnh đó hiệu quả trị mụn tại nhà thường không nhanh chóng.

Ưu, nhược điểm của spa trị mụn

Khi bạn đến spa trị mụn sẽ có trang thiết bị hiện đại và chuyên nghiệp đánh giá làn da, tình hình mụn, loại mụn và đề ra phương pháp điều trị thích hợp. Chính vì vậy hiệu quả trị mụn ở đây thường nhanh chóng hơn trị mụn tại nhà. Các bác sỹ, chuyên viên có chuyên môn sẽ giúp bạn giải quyết tận gốc cả những loại mụn khó điều trị hoặc mụn ẩn dưới da đúng cách hạn chế tình trạng viêm nhiễm.

Nhưng để đạt được hiệu quả điều trị như trên bạn cần tìm đến spa uy tín. Đi kèm với nó là chi phí điều trị cao hơn bạn điều trị tại nhà.

Spa trị mụn uy tín trang bị trang thiết bị hiện đại

Những lưu ý khi trị mụn tại spa trị mụn

Nếu bạn quyết định đến spa trị mụn bạn cần lưu ý những vấn đề như sau:

– Tìm hiểu mức độ uy tín của spa: Hãy chọn những địa chỉ nhiều năm kinh nghiệm, uy tín trên thị trường. Bạn cần được công khai minh bạch về thông tin bác sỹ về dược liệu, mỹ phẩm… trước khi điều trị. Bạn nên tìm đánh giá từ những khách hàng đã điều trị trước đó.

– Tìm hiểu về quy trình, trang thiết bị trong điều trị: Bạn hãy nghe tư vấn về tình trạng da, về quy trình điều trị một cách kỹ càng. Hãy cần hiểu rõ về làn da của mình. Từ đó tự đánh giá và cân nhắc về những tư vấn từ spa trị mụn. Bạn cần được điều trị bằng hệ thống trang thiết bị hiện đại. Yêu cầu các thiết bị vệ sinh, tiệt trùng theo đúng tiêu chuẩn y tế.

– Tìm hiểu về chi phí và thời gian điều trị: Trước khi quyết định điều trị bạn nên trao đổi rõ về chi phí và thời gian điều trị để đạt được kết quả như mong muốn. Việc phát sinh chi phí ngoài ý muốn có thể dẫn đến việc làm gián đoạn quá trình điều trị. Vì vậy hãy thống nhất trước về vấn đề này.

Việc quyết định điều trị mụn tại spa trị mụn hay ở nhà là do bạn đánh giá. Hãy chọn lựa phương pháp phù hợp nhất với làn da của mình. Hy vọng những thông tin trong vài viết này sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn điều trị mụn thành công để có làn da sáng đẹp, khỏe mạnh. 

 

 

The post Đến spa trị mụn hay trị mụn tại nhà đâu là giải pháp tốt nhất? appeared first on Viet Reviews.



source https://vietreviews.com/den-spa-tri-mun-hay-tri-mun-tai-nha-dau-la-giai-phap-tot-nhat/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du Học Đài Loan có uy tín hay không – Cẩm nang để nhìn nhận một trung tâm du học

Kinh nghiệm mua chọn bộ nhà tắm TOTO chuẩn nhất

Luận bàn giá bánh Trung thu 2020 thời đại 4.0